Gửi hàng từ Việt Nam sang Mỹ – Bạn cần biết những gì?

Gửi hàng Việt Nam sang Mỹ là dịch vụ không còn quá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, quá trình gửi đồ từ Việt Nam sang Mỹ mất nhiều thời gian hay không, vận chuyển thông qua hình thức nào thì không phải ai cũng biết.

Vậy để giải đáp những thắc mắc trên, Vận chuyển quốc tế Quy Nhơn sẽ cùng bạn tìm hiểu kỹ về gửi hàng từ Việt Nam sang Mỹ hơn thông qua bài viết sau.

Gửi hàng từ Việt Nam sang Mỹ mất bao nhiêu thời gian?

Gửi hàng từ Việt Nam qua Mỹ mất bao nhiêu thời gian?

Như các bạn đã biết, Việt Nam cách Mỹ khoảng 15.000km, một khoảng cách tương đối lớn. Ở khoảng cách này, nhiều người lo lắng thời gian vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang Mỹ sẽ rất lâu. Nhưng với dịch vụ giao hàng nhanh như Vận chuyển quốc tế Quy Nhơn, bạn chỉ mất từ 7 – 10 ngày là có thể nhận được hàng.

Tuy nhiên, mốc thời gian này có thể bị thay đổi, gián đoạn từ 1 – 2 ngày nếu có những tác động khách quan và chủ quan như: thời tiết, lịch trình chuyến bay, địa điểm nhận hàng… Một số mốc thời gian gửi hàng từ Việt Nam sang Mỹ được xác định như sau:

  • Gửi hàng cấp tốc: từ 3 – 5 ngày
  • Gửi hàng giao nhanh: từ 5 – 7 ngày
  • Gửi hàng giao thường: từ 7 – 10 ngày
  • Gửi hàng giao tiết kiệm: từ 2 – 3 tuần

Có bao nhiêu hình thức gửi hàng từ Việt Nam sang Mỹ?

Mã vận đơn là gì? Cách kiểm tra mã vận đơn tại PT Express

Có nhiều hình thức gửi hàng từ Việt Nam qua Mỹ

Do sự chênh lệch về vị trí địa lý lớn nên việc gửi hàng từ Việt Nam sang Mỹ cũng được cân nhắc kỹ lưỡng. Hiện nay có hai hình thức chủ yếu được sử dụng để gửi đồ từ Việt Nam sang Mỹ, đó là:

1. Hình thức gửi đồ từ Việt Nam sang Mỹ bằng chuyển phát nhanh

Hình thức chuyển phát nhanh được sử dụng khá phổ biến, do có sự ưu tiên về thời gian. Với hình thức này, việc vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang Mỹ chỉ mất từ 3 -5 ngày. Tuy nhiên, vì được vận chuyển bằng máy bay nên sẽ có sự hạn chế về số lượng và phí ship từ Việt Nam sang Mỹ cũng sẽ cao hơn.

2. Hình thức gửi hàng từ Việt Nam sang Mỹ bằng chuyển phát tiết kiệm

Bên cạnh việc vận chuyển bằng đường hàng không thì đường thủy cũng là một hình thức được ưa chuộng.  Với ưu thế về giá gửi đồ từ Việt Nam sang Mỹ tiết kiệm hơn nhiều nên đường thủy được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Hình thức này cũng phù hợp với các đơn hàng cồng kềnh, số lượng lớn. Tất nhiên, thời gian vận chuyển sẽ chậm hơn rất nhiều.

Phí ship từ Việt Nam sang Mỹ là bao nhiêu?

Tùy vào từng đơn vị vận chuyển mà phí ship từ Việt Nam sang Mỹ có thể khác nhau. Các bạn có thể tham khảo qua bảng giá gửi đồ từ Việt Nam sang Mỹ của Vận chuyển quốc tế Quy Nhơn cho đơn hàng vận chuyển từ 5kg:

  • Đơn hàng từ 5kg = 1.899.000
  • Đơn hàng từ 10kg = 3.143.000
  • Đơn hàng từ 15kg = 4.288.000
  • Đơn hàng từ 21 – 44kg = 247.000/1kg
  • Đơn hàng từ 45 – 70kg = 242.000/1kg
  • Đơn hàng 71 – 99kg = 223.000/1kg
  • Đơn hàng từ 100 – 299kg = 220.000/1kg

Vận chuyển quốc tế Quy Nhơn có nhiều ưu đãi siêu tiết kiệm cho các mốc 21kg, 31kg, 45kg, 71kg. Gửi càng nhiều kilogam, giá càng giảm. Phí ship từ Việt Nam sang Mỹ chưa bao gồm các khoản phí VAT, phụ phí hay thuế nhập khẩu.

Vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang Mỹ cần lưu ý gì?

1. Các loại hàng hóa được phép và không được phép vận chuyển

Như các bạn đã biết, Mỹ là quốc gia khắt khe về hàng hóa xuất nhập khẩu. Không phải loại sản phẩm nào cũng được phép gửi vào Mỹ. Vì thế, bạn cần nắm rõ yêu cầu gửi hàng Việt Nam sang Mỹ để tránh hàng hóa bị tịch thu, thậm chí là tiêu hủy.

Hàng hóa được phép vận chuyển sang Mỹ gồm: các loại giấy tờ, tài liệu, hồ sơ, các loại thực phẩm khô, hải sản khô, gia vị, mỹ phẩm, các món đồ gia dụng, các loại dược phẩm như nhỏ mắt, thực phẩm chức năng, trà thảo dược…

Hàng hóa không được phép vận chuyển sang Mỹ gồm: các chất kích thích, các loại đạn dược vũ khí, ấn phẩm đồi trụy, chất phóng xạ, kim loại quý hiếm, thực phẩm sống, thuốc phá thai, thuốc bột tự chế, hàng lậu, hàng không rõ xuất xứ…

2. Đóng gói hàng hóa khi gửi sang Mỹ

Muốn gửi hàng từ Việt Nam sang Mỹ an toàn, bạn cần đóng gói hàng hóa đúng quy chuẩn. Mỗi loại sản phẩm sẽ phù hợp với mỗi kiểu đóng gói khác nhau. Hàng thông thường thì đóng cho vào bịch nhỏ rồi bỏ vào thùng carton niêm phong kín. Hàng cồng kềnh thì cần được bảo quản trong container. Hàng dễ vỡ thì cần bọc bằng xốp bóng khí, bảo quản trong thùng xốp hoặc thùng gỗ. Hàng thực phẩm thì cần được hút chân không, đóng gói kỹ để tránh bốc mùi, ẩm mốc…

3. Các loại giấy tờ thủ tục cần thiết

Để quá trình thông quan thuận lợi, dễ dàng, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết như:

Hóa đơn chứng từ cho hàng hóa, giấy bảo hiểm hàng hóa, giấy kiểm dịch thực vật hoặc giấy chích ngừa đối với vận chuyển vật nuôi, giấy chứng nhận FDA đối với vận chuyển thực phẩm và dược phẩm, giấy chứng nhận nguồn gốc hàng hóa..

4. Cung cấp thông tin cá nhân, đơn hàng

Nhằm hạn chế tình trạng thất lạc hàng hóa, các đơn vị vận chuyển yêu cầu khách hàng phải khai báo đầy đủ, chính xác về thông tin người gửi (tên, số điện thoại), thông tin người nhận (họ tên, số điện thoại, địa chỉ) và thông tin đơn hàng (loại hàng, số lượng, khối lượng).

5. Lựa chọn đơn vị vận chuyển gửi hàng từ Việt Nam sang Mỹ

Ngày nay, các dịch vụ gửi hàng Việt Nam sang Mỹ ngày một nhiều và các công ty vận chuyển mọc lên như nấm. Do đó, bạn cần sáng suốt lựa chọn công ty uy tín để đảm bảo tính an toàn của hàng hóa cũng như tiết kiệm được chi phí.

Vận chuyển quốc tế Quy Nhơn – Đơn vị gửi hàng từ Việt Nam sang Mỹ giá rẻ, uy tín hiện nay

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang Mỹ, Vận chuyển quốc tế Quy Nhơn rất được khách hàng tin tưởng. Dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang Mỹ có những ưu điểm nổi bật sau:

  • Gửi đa dạng các loại hàng hóa, kể cả hàng khó đi.
  • Miễn phí đóng gói hàng hóa theo đúng tiêu chuẩn quốc tế.
  • Miễn phí làm thủ tục hải quan, đơn giản, nhanh chóng.
  • Giao hàng theo hình thức door to door
  • Cam kết bảo hiểm hàng hóa tối ưu nhất cho khách hàng.
  • Cung cấp mã tracking để tiện theo dõi online 24/24.
  • Giá gửi đồ từ Việt Nam sang Mỹ minh bạch, không phát sinh chi phí.
  • Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, có trách nhiệm, xử lý phát sinh kịp thời.
  • Quy trình vận chuyển chuyên nghiệp, tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí.

Nhanh tay liên hệ Vận chuyển quốc tế Quy Nhơn để được tư vấn về dịch vụ gửi hàng từ Việt Nam sang Mỹ chi tiết.